Uống bia hỗ trợ chống lão hóa nhiều hơn cả sử dụng các loại mỹ phẩm ngăn ngừa nếp nhăn

Uống bia hỗ trợ chống lão hóa nhiều hơn cả sử dụng các loại mỹ phẩm ngăn ngừa nếp nhăn

Có thể bạn chưa biết, theo một nghiên cứu năm 2019, việc uống bia một cách hợp lý sẽ hỗ trợ chống lão hóa, giữ lại tuổi thanh xuân cho bạn hơn cả các loại mỹ phẩm ngăn ngừa nếp nhăn bình thường khác.

Tuổi trẻ luôn là giai đoạn đẹp nhất của chúng ta, là giai đoạn nhiệt quyết, sức sống bùng nổ nhất. Thế nên chúng ta vẫn luôn luôn tìm mọi cách níu giữ tuổi thanh xuân bằng đủ mọi biện pháp từ mỹ phẩm đến phẫu thuật thẩm mỹ.

Tuy nhiên, chúng ta cứ mãi chạy theo những tác động thay đổi từ bên ngoài, mà quên mất gốc rễ bên trong cơ thể mới nắm quyền quyết định mọi vấn đề. 

Bạn đã bao giờ nghĩ đến việc uống bia sẽ giúp bạn trông trẻ hơn chưa? Cùng Cậu Hai tìm hiểu câu chuyện thú vị này nhé!

Uống bia làm chậm quá trình lão hóa

Trong bia, đặc biệt là các loại bia thủ công với thành phần nguyên liệu chất lượng, luôn chứa rất nhiều chất chống oxy hóa tự nhiên như: polyphenol và flavonoid. Các chất này có thể giúp bảo vệ cơ thể khỏi sự tổn thương do các phản ứng oxy hóa tự do gây ra.

Một nghiên cứu được thực hiện bởi Đại học Valencia đã chứng minh điều thú vị này. Và sự thật trong bia chứa nhiều hoạt chất có lợi cho tiêu hóa và chống oxy hóa nhiều hơn bạn nghĩa.

Thành phần chính của bia thủ công thường là lúa mạch, hoa bia, men bia. Thêm vào đó, mỗi loại bia khác nhau còn được kết hợp thêm các loại trái cây tươi tự nhiên, thảo mộc và gia vị. 

Thế nên, bia thủ công nói riêng không chỉ giàu các chất chống oxy hóa tự nhiên giúp làm chậm quá trình lão hóa, mà còn chứa nhiều vitamin và khoáng chất có lợi cho cơ thể. 

Cơ bản như: một số loại vitamin nhóm B như vitamin B1 (thiamine), vitamin B2 (riboflavin), vitamin B3 (niacin), vitamin B6 và axit folic. Các vitamin nhóm B này sẽ tham gia vào quá trình chuyển hóa năng lượng và hỗ trợ chức năng hệ thần kinh. Ngoài ra còn một số chất khoáng như kali, magie và kẽm, hỗ trợ cho sự phát triển của các chức năng trong cơ thể.

Xua tan căng thẳng - Giải tỏa năng lượng tiêu cực

Ngoài những yếu tố thiết thực ở trên, một điều không thể phủ nhận khi chúng ta uống bia chính là cảm giác thư giãn và được giải tỏa mệt mỏi. Nhất là khi cụng ly và chuyện trò với những người bạn thân. Bia chính là chất xúc tác giúp chúng ta thoải mái chia sẻ và thả lỏng tâm trạng hơn. Một khi căng thẳng, mệt mỏi biến mất, con người cũng tự nhiên tươi trẻ và tràn đầy năng lượng trở lại.

 Uống vừa đủ là đẹp

Cái gì cũng vậy, dù cho tốt đến thế nào bạn cũng không nên sử dụng quá nhiều, không kiểm soát. Bia có thể ngon, có thể tốt cũng có thể vui, tuy nhiên vừa đủ và cân bằng luôn là mấu chốt tạo nên hiệu quả đáng kể nhất. Uống vừa đủ là đẹp, cơ thể bạn cũng cần vừa đủ để chuyển hóa, trao đổi chất. 

 

Hơn thế, việc kết hợp thêm các loại thực phẩm dinh dưỡng, lạnh mạnh vào chế độ ăn uống hằng ngày chắc chắn là điều không thể thiếu nếu bạn muốn duy trì nét thanh xuân của mình. Hãy thêm vào chế độ ăn nhiều trái cây, rau củ tươi, quả mọng, các loại đậu và các loại gia vị như nghệ, gừng, húng quế. Đây là những nguồn thực phẩm giàu chất chống oxy hóa và có thể mang lại lợi ích lớn hơn cho quá trình chống oxy hóa và chăm sóc sức khỏe chung của bạn.

Hãy biến mỗi lần nâng ly bia của bạn là vì sức khỏe lâu dài hơn là vi các thú vui tiêu khiển chóng vánh.

(Nguồn: https://www.nuevamujer.com/wellness/2019/06/12/cerveza-antioxidante.html)
 

← Bài trước Bài sau →