Tại sao người hâm mộ thích uống bia khi xem bóng đá?

Tại sao người hâm mộ thích uống bia khi xem bóng đá?

Sau những trận đấu, nếu bạn hỏi nhiều người hâm mộ nhớ nhất những khoảnh khắc nào, chắc chắn phần lớn trong số họ sẽ trả lời là về lần ăn mừng bàn thắng cùng một cốc bia, hay cùng nhau san sẻ nỗi buồn với vài ly bia khi đội mình yêu thích thua cuộc.

Hình ảnh trái bóng tròn luôn gắn liền với những cốc bia, bia từ fan hâm mộ, bia từ những màn ăn mừng chiến thắng ấn tượng. Vậy các bạn có bao giờ thắc mắc, tại sao hình ảnh ly bia lại gắn liền với nhiều trận bóng như thế không? Cùng Cậu Hai tìm hiểu ngay nhé!

Bia xuất hiện trong những trận đấu bóng đá như thế nào?

Cả người Anh và người Đức đều được ghi nhận là người đã đưa tinh thần bia vào World Cup. 

Sự kiện đầu tiên, tại nước Anh, khi John Holding, một nhà sản xuất bia, xây dựng một sân vận động cho một câu lạc bộ bóng đá. Sau đó, anh ấy chuyển sang thành lập một đội bóng mà ngày nay chúng ta gọi là Liverpool FC, dành cho khách hàng của mình.

Sự kiện thứ hai đã lan tỏa văn hóa bia trong bóng đá, đó là sự tài trợ cho các sự kiện của các nhà sản xuất bia. Một trong những sự kiện này là World Cup 1954 do Thụy Sĩ đăng cai và Đức giành chiến thắng. Chiến thắng này đã giúp các thương hiệu bia Đức được phổ biến rộng rãi trên toàn cầu.

Bỉ là một quốc gia tiếp theo thường được biết đến với việc đưa bia vào các trận thi đấu. Vào những năm 60, các đội tuyển Bỉ được coi là một trong những đội mạnh nhất thế giới và nhà tài trợ cho giải đấu của họ là một thương hiệu bia. Theo thời gian, bia Bỉ bắt đầu lan rộng ra nhiều nơi trên thế giới.

Tại World Cup 2018, lượng tiêu thụ bia tăng mạnh đến mức Nga phải trải qua tình trạng khan hiếm hàng hóa trong thời gian ngắn. 

Thói quen uống bia của người hâm mộ khi xem bóng đá

Ngày nay, người hâm mộ bóng đá vẫn dùng bia để ăn mừng thành công của đội mình hoặc nuốt chửng thực tế cay đắng khi đội tuyển quốc gia của họ kết thúc với kết quả tốt thứ hai trong một trận đấu.

Hình ảnh quen thuộc của các nhân viên bán bia tại trận đấu, với thùng bia nặng lên đến 15kg trên vai, luôn sẵn sàng châm đầy cốc của bạn bất cứ lúc nào. Hay dù bạn đang xem một trận đấu trực tiếp tại nhà, bia và vài món mồi nhắm chắc chắn là điều không thể thiếu. Một vài cốc bia tươi, mát lạnh, một đĩa snack nhỏ, trận đấu của đội tuyển mình yêu thích, không khí thật lý tưởng đúng không nào.

Cùng vì thói quen này, mà nhiều quán bia trên khắp các thành phố lớn của thế giới không ngại đầu tư màn hình lớn vào mỗi kỳ bóng đá. Lượng khách kéo đến xem và uống bia có thể tăng gấp 3 đến 5 lần ngày thường.

Tại sao người hâm mộ bóng đá uống bia trong các trận đấu

Tạo cảm giác phấn khởi về một sự kiện đáng nhớ

Việc chuẩn bị cho một trận đấu quan trọng chắc chắn là một trong những khía cạnh đầy hứng thú nhất của fan hâm mộ. Bằng cách này đã chứng minh người hâm mộ bóng đá dần dần có hứng thú với các hoạt động bóng đá hơn. Họ sẽ lên lịch hẹn từ rất sớm, rủ thêm bạn bè người thân, tìm một quán bia yêu thích, thậm chí sẽ đặt bàn trước để chắc chắn còn chỗ ngồi.

Còn đối với các bạn yêu thích không gian ấm cúng, giản dị tại nhà, họ thường sẽ rủ thêm 1, 2 người bạn, mua bia sẵn bỏ vào tủ lạnh. Nằm trên ghế sofa, mở chai bia và cạn ly như một “nghi thức” để họ mở đầu cho trận đấu. Nhiều người hâm mộ bóng đá đã đồng ý rằng uống bia là một cách tuyệt vời để tăng mức độ mong đợi cho một trận đấu.

Khơi dậy ký ức  

Hương thơm vẫn là một trong những cách tốt nhất để khơi dậy ký ức. Ngay cả khi một người hâm mộ bóng đá không uống rượu, mùi bia thoang thoảng từ các hàng ghế lân cận trong sân thi đấu, hay từ thức uống của bạn bè tại quán cũng có thể gợi lên cho họ các ký ức về trận đấu. 

Cũng vì thế, khi được hỏi sẽ uống gì khi xem bóng đá, hầu hết chúng ta nghĩ ngay đến bia, như một thói quen do những người xung quanh đã tạo nên.

Cảm xúc thăng hoa

Nếu bạn chú ý kỹ hơn vào các video về những người đang uống bia trong khi xem một trận bóng đá, bạn sẽ nhận thấy rằng họ đang rất cuồng nhiệt, phấn khích. Người hâm mộ bóng đá có thể thấy mình la hét to hơn khi cùng nhau cổ vũ và chắc chắn là vỡ òa cảm xúc gấp nhiều lần hơn nữa khi đội nhà ghi bàn. Vì thế, có thể nói rằng bia làm tăng thêm sự phấn khích chung khi xem bóng đá.

Tác dụng chung của thức uống có cồn

Việc uống bia trong khi xem thi đấu chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến bạn. Mặc dù loại bia bạn uống có nồng độ cồn thấp và sau 2 tiếng mức cồn trong máu sẽ hạ xuống, nhưng bạn vẫn bị tác động bởi cồn.

Uống bia làm tăng các giác quan và kích thích việc tiết adrenaline cho người uống. Thế nên, bạn trở nên cuồng nhiệt hơn, dễ dàng hòa vào không khí chung của sân vận động, thoải mái thể hiện hết cảm xúc của mình. 

Uống bia mang lại rất nhiều cảm xúc cho người hâm mộ, giúp bạn dễ dàng hòa vào bầu không khí sôi động trong trận đấu. Nếu bạn đang có vài trận đấu muốn xem, tại sao không thử order ngay vào loại bia thủ công tuyệt hảo của Cậu Hai để thay đổi không khí nhỉ?

Bia thủ công Cậu Hai ướp đá 100%, giao lạnh tận bàn cho các bạn thưởng thức liền tay, hết mình với trận đấu!

(Nguồn: https://beerconnoisseur.com/blogs/popularity-beer-football-and-its-benefits)

Bia thủ công Cậu Hai
Web: shop.agrotect.vn
Hotline: 0399 082 711 
Fanpage: Bia thủ công Cậu Hai
Địa chỉ: 79/40A Đường Phú Thọ Hòa, P. Phú Thọ Hoà, Quận Tân Phú

← Bài trước Bài sau →