Giữ ấm cơ thể với món cháo đông trùng hạ thảo đầy dinh dưỡng

Giữ ấm cơ thể với món cháo đông trùng hạ thảo đầy dinh dưỡng

Vào những tháng cuối năm, những cơn mưa rào liên tục kéo đến, khiến cho cơ thể lẫn tinh thần của bạn thường xuyên mệt mỏi, thiếu năng lượng. Vì thế, hãy thay đổi thực đơn mỗi ngày với các món dễ tiêu hóa, giàu dinh dưỡng hơn như món cháo đông trùng hạ thảo với gừng và hành baro, giúp bạn giữ ấm cơ thể và giải cảm hiệu quả hơn. Cùng Đông A bắt tay vào làm ngay nhé!

Ăn cháo giúp giữ ấm cơ thể và giải cảm

Từ rất lâu, người Việt nói riêng và người châu Á nói chung đã có thói quen dùng cháo như một món thức ăn nhẹ vào mỗi buổi sáng, hoặc giúp cho người bệnh dễ tiêu hóa, nhanh chóng phục hồi sức khỏe.

Cháo rất dễ nấu cùng với đó là vô vàn các hương vị, bạn có thể nghĩ ra để kết hợp cùng. Với thành phần chính là gạo hoặc các loại ngũ cốc khác, thêm vào thịt, cá, hải sản hay gia vị gừng, tỏi, hành ngò, vừa làm tăng hương vị món ăn vừa giúp món ăn có thêm nhiều dưỡng chất.

Vào những ngày khí hậu thất thường, mưa nhiều, độ ẩm cao, thưởng thức một bát cháo nóng hổi, thơm ngon và đậm đà tại nhà giúp cơ thể bạn cân bằng nhiệt độ, giữ ấm và giải cảm rất hiệu quả. 

Món cháo đông trùng hạ thảo sẽ là lựa chọn lý tưởng bạn có thể thêm vào các món ăn yêu thích của mình vào những ngày mưa. Với các bước chuẩn bị nguyên liệu và chế biến cực kỳ đơn giản.

Nguyên liệu của món cháo đông trùng hạ thảo

Để làm tăng hương vị, hài hòa cho món ăn ngoài hai nguyên liệu chính là gạo và đông trùng hạ thảo, các bạn có thể chuẩn bị thêm các hương vị rau củ, hành ngò bản thân yêu thích. Ở đây, với công thức cơ bản nhất, vì mục tiêu giữ ấm cơ thể và giải cảm, Đông A sẽ chọn gừng và hành baro. Cụ thể như sau:

Nửa chén phần thân hành baro thái lát mỏng.

  • 2 muỗng gừng băm nhuyễn
  • 4 tép tỏi băm nhuyễn
  • 1 chén gạo
  • 8 cốc nước
  • 5 gram đông trùng hạ thảo sấy khô
  • Nước dùng hoặc nước luộc rau củ
  • Các loại gia vị như: bột nấm, muối, dầu mè, nước tương, dầu ớt, hành lá.

Các bước thực hiện món cháo đông trùng hạ thảo

Bước 1: Bắt một chiếc nồi lớn lên bếp, xào hành baro với dầu cho đến khi dậy hương thơm. Sau đó bạn cho tiếp gừng và tỏi băm nhuyễn vào xào trong 2 phút.

Bước 2: Thêm gạo đã vo sạch, bột nấm và nước hầm rau củ vào đảo đều trong 2 phút. 

Bước 3: Đổ thêm nước vừa phải, hạ nhỏ lửa và nấu trong khoảng 30 đến 45 phút cho gạo nở đều, mềm mịn.

Bước 4: Nêm nếm thêm muối, dầu mè cho vừa ăn rồi tắt bếp.

Bước 5: Đông trùng hạ thảo xào với ít dầu mè và nêm thêm ít muối, xào từ 2 đến 3 phút cho gia vị rồi tắt bếp.

Bước 6: Bạn cho cháo ra chén, thêm đông trùng hạ thảo đã xào lên trên. Sau cùng là trang trí thêm ít hành, tiêu là có thể thưởng thức.

Công dụng của cháo đông trùng hạ thảo

Dựa vào các nguyên liệu trên, chắc hẳn bạn cũng đoán được đây là món chay, dễ tiêu hóa, thích hợp để bạn giải cảm hoặc dành cho người mới hết bệnh, nhanh chóng hồi phục sức khỏe.

Với những công dụng tuyệt vời từ các loại nguyên liệu thảo mộc tự nhiên như:

Gừng: với nhiều dưỡng chất, vitamin C, B3, B6, Phốt pho, folate, niacin, kali, magie, kẽm,.. giúp chữa cảm lạnh, hỗ trợ các vấn đề về dạ dày, tiêu hóa, chống viêm, giúp giảm lượng đường trong máu.

Hành baro: bổ sung axit folic, các vitamin và khoáng chất, giúp bảo vệ tim mạch, giúp làm giảm hàm lượng cholesterol trong máu, tăng cường sức đề kháng.

Đông trùng hạ thảo: với hơn 17 loại axit amin, protein, vitamin khoáng chất cùng các hoạt chất quý hiếm khác như Cordycepin, Polysaccharides, Nucleosides,.. giúp tăng cường năng lượng, giải tỏa căng thẳng, mệt mỏi, nâng cao hệ miễn dịch, tăng khả năng tuần hoàn máu, chống viêm,.. Đây là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng được sử dụng phổ biến trong các bài thuốc Đông Y quý giá. Nay bạn có thể dễ dàng kết hợp đông trùng hạ thảo vào các món ăn hằng ngày để bồi bổ sức khỏe - cải thiện hệ miễn dịch, phòng chống các bệnh do thay đổi thời tiết hiệu quả.

Những ngày mưa se se lạnh, còn gì tuyệt vời hơn khi được về nhà và thưởng thức một bát cháo đông trùng hạ thảo thơm ngon, nóng hổi, đậm đà và giàu dinh dưỡng. Kết hợp đông trùng hạ thảo vào các món ăn thức uống hằng ngày là bí quyết giúp bạn nâng cao chất lượng sống cùng sức khỏe của bản thân mình hơn. Tìm mua đông trùng hạ thảo uy chất lượng, liên hệ Đông A ngay nhé!

Chọn sức khỏe - Chọn đông trùng hạ thảo Đông A

Thông tin liên hệ:
Website: shop.agrotect.vn
Fanpage: Đông trùng hạ thảo Đông A
Mail: info@agrotect.vn
Hotline: 0986.300.381

(Nguồn: https://veggiekinsblog.com/2022/05/10/mushroom-congee/)
 

← Bài trước Bài sau →